Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long

Điều trị cho người bệnh tụ máu não

03/06/2024

Tụ máu não (hay máu tụ trong não, máu bầm trong não) là tình trạng bệnh lý thần kinh đáng ngại, thường xuất hiện khi vùng đầu bị chấn thương, va đập hoặc bị u não, đột quỵ xuất huyết não gây ra khối máu tụ. Nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, máu tụ trong não có thể gây ra những di chứng nghiêm trọng cho người bệnh.

Điều trị cho người bệnh tụ máu não

Tụ máu não có thể được chia thành ba loại bao gồm máu tụ dưới màng cứng, máu tụ ngoài màng cứng và máu tụ nội sọ.

Để điều trị tụ máu não, ekip bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật được thực hiện nhằm lấy khối máu tụ trong não ra để khắc phục tình trạng chảy máu, làm giảm áp lực nội sọ, tránh gây chèn ép não. Nếu khối máu tụ nhỏ thì bác sĩ có thể điều trị điều trị nội khoa. Việc chữa trị và phục hồi di chứng do máu tụ trong não gây chèn ép thần kinh có thể mất nhiều thời gian. Người bệnh cần kiên trì thực hiện đúng theo phác đồ được bác sĩ chỉ định.

Tình trạng tụ máu bầm trong não tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm. Nhiều người bị tụ máu não đã gặp biến chứng như ói, đau đầu, tê liệt, hôn mê,… vì đi khám muộn. Trường hợp cứu chữa được thì không thể phục hồi hoàn toàn, gặp di chứng không nói được, bị liệt, thần trí ngơ ngẩn,… Với ca bệnh nặng, não đã bị chèn ép quá lâu sẽ gây ra những tổn thương vô cùng nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến tử vong.

Người bệnh không được chủ quan nếu chẳng may bị va chạm, chấn thương ở đầu. Ngay cả khi va chạm đó không gây ra vết thương thì bạn cũng cần cẩn trọng, chú ý theo dõi sức khỏe kỹ lưỡng. Nếu gặp dấu hiệu tụ máu não, bạn hãy nhanh chóng đến bệnh viện uy tín để được thăm khám, kiểm tra.