Tin tức y tế

“Vì nụ cười trẻ thơ” cho các em có dị tật hàm mặt tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình

16/10/2017

Trẻ thơ là món quà kỳ diệu mà cuộc sống mang lại cho mỗi gia đình. Và ai cũng mong muốn con chào đời khỏe mạnh và lành lặn. Tuy nhiên, tại Việt Nam, ước tính cứ 500 trẻ sinh ra có 1 trẻ bị khe hở môi, hàm ếch và dị tật hàm mặt. Khiếm khuyết đó không chỉ làm gương mặt thiếu thẩm mỹ mà còn khiến trẻ gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, ảnh hưởng đến tâm lý và sự phát triển của trẻ.
Với mong muốn mang đến những nụ cười tươi sáng hơn, khắc phục những khó khăn các em nhỏ gặp phải trong sinh hoạt hằng ngày, các chương trình phẫu thuật nhân đạo đã được tổ chức định kỳ hàng năm tại các tỉnh thành trên cả nước. Bằng phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ hiện đại, chi phí hợp lý, các dị tật này được khắc phục một cách rõ rệt. 
 Và từ ngày 16/10 – 20/10/2017, Chương trình “Phẫu thuật nụ cười” tiếp tục thực hiện, với sự phối hợp Bệnh viện Quốc tế Vinh, Quỹ bảo trợ trẻ em Nghệ An, Tổ chức Operation Smile và nhà tài trợ Sika, khám và phẫu thuật cho hơn 100 em nhỏ tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có dị tật hàm mặt đủ điều kiện sức khỏe. Cụ thể, trẻ bị khe hở môi phải được ít nhất 6 tháng tuổi, nặng từ 8 kg trở lên; trẻ bị khe hở hàm ếch phải được ít nhất 18 tháng tuổi, nặng từ 10-12 kg trở lên. Bệnh nhi không có bệnh bẩm sinh như bệnh tim, động kinh, thần kinh và không bị ốm, Sốt hoặc viêm nhiễm trong thời điểm đi khám.
Các trẻ  sẽ được khám đầy đủ các chuyên khoa với các Bác sĩ, điều dưỡng giàu kinh nghiệm tại các Bệnh viện tuyến Trung Ương để đánh giá sức khỏe toàn diện và đảm bảo điều kiện để tham gia phẫu thuật.
Ngoài ra, toàn bộ chi phí sẽ hoàn toàn miễn phí và các gia đình được hỗ trợ một phần chi phí ăn ở, đi lại trong thời gian lưu trú tại viện. Dự kiến chi phí nhà tài trợ kinh phí phẫu thuật cho hơn 100 trẻ là hơn 700.000 triệu đồng.
Trong những năm qua, Bệnh viện Quốc tế Vinh rất vinh dự đồng hành, đóng góp một phần trong các chương trình phẫu thuật nhân đạo, mang đến cơ hội phát triển tốt hơn 300 trẻ em khuyết tật vận động, dị tật về mắt, sứt môi hở vòm… Bệnh viện Quốc tế Vinh tin rằng, trên hành trình đầy ý nghĩa nhân văn này rất cần sự chung tay của nhà hảo tâm để mang tới một tương lai tươi sáng hơn cho nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên đất nước. 
 

*Các thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và tra cứu, vui lòng không tự áp dụng nếu chưa có chỉ định của bác sĩ.