Tin tức y tế

“Tôi Yêu Trái Tim Tôi” – Tuần Lễ Tim Mạch Vì Sức Khỏe Của Bạn & Gia Đình

16/09/2013

Chương trình được Các bác sĩ thuộc các chuyên Khoa Nội Tim Mạch, Khoa Tim Mạch Can Thiệp, Khoa Phẫu Thuật Tim Mạch Lồng Ngực của Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn trực tiếp khám và tư vấn điều trị bệnh tim mạch miễn phí cho cộng đồng với các hoạt động như sau:

Tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ diễn ra hàng loạt hoạt động ý nghĩa:

  • Sáng Chủ Nhật, ngày 22 tháng 9, báo cáo, tư vấn, Khám bệnh miễn phí chủ đề Bệnh Cao Huyết Áp.
  • Chiều ngày 23/09, các Bác sĩ sẽ báo cáo, tư vấn, khám bệnh miễn phí về bệnh hẹp mạch vành, nhồi máu cơ tim.
  • Chiều ngày 25/09, các Bác sĩ sẽ báo cáo, tư vấn, khám bệnh miễn phí về bệnh tim mạch, tiểu đường.
  • Chiều ngày ngày 26/09, các Bác sĩ sẽ báo cáo, tư vấn, khám bệnh miễn phí về bệnh suy tim, viêm cơ tim.
  • Sáng ngày 27/09, các các Bác sĩ sẽ báo cáo, tư vấn, khám bệnh miễn phí về bệnh động mạch chủ, hở van tim, thông liên nhất, thông liên nhĩ, tứ chứng Fallot
  • Chiều ngày 13 giờ ngày 28/09, các Bác sĩ sẽ báo cáo, tư vấn, khám bệnh miễn phí về bệnh rối loạn nhịp tim.
  • Đặc biệt, sáng ngày 29/09, các Bác sĩ khoa Phẫu thuật Tim mạch – Lồng ngực sẽ tiến hành khám, đo điện tim, siêu âm tim, khám, tư vấn phẫu thuật miễn phí các bệnh lý: thông liên nhất, thông liên nhĩ, tứ chứng Fallot; hẹp, hở van tim, hẹp, phình động mạch chủ. Bệnh nhân cần được mổ hay đăng ký mổ trong tuần lễ tim mạch, sẽ được bệnh viện tài trợ 10% tiền bác sĩ phẫu thuật và chi phí giường bệnh.

Ngày 21/09, các Bác sĩ Khoa Phẫu Thuật Tim Mạch Lồng Ngực, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám và tư vấn phẫu thuật bệnh tim mạch tại Tiền Giang.

Theo Tổ Chức Y Tế Thế Giới, mỗi năm, các bệnh lý tim mạch đã lấy đi sinh mạng của khoảng 17,5 triệu người trên toàn thế giới. Theo đó, mỗi 2 giây  có 1 người chết, 5 giây có 1 người bị nhồi máu cơ tim, 6 giây có  01 trường hợp đột quỵ. Theo dự đoán của Hội Tim mạch thế giới đến năm 2017, Việt Nam sẽ có 20% dân số mắc căn bệnh này. Bên cạnh đó, theo điều tra gần đây nhất của  Viện tim mạch Việt Nam, tỉ lệ tăng huyết áp của những người từ 25 tuổi trở lên ở nước ta đã là 25,1%.

Bệnh tim mạch ngày càng gia tăng không những gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống cá nhân người bệnh mà còn ảnh hưởng đến gia đình và xã hội. Trước thực trạng này, Liên đoàn Tim mạch Thế giới (World Heart Federation) ngay từ năm 2000 đã quyết định chọn ngày chủ nhật cuối cùng của tháng 9 là “Ngày Tim mạch Thế giới” (World Heart Day). Từ đó, hằng năm các hoạt động của “Ngày Tim mạch Thế giới” đều được hưởng ứng với rất nhiều hoạt động khác nhau tại trên 100 nước thành viên của Liên đoàn Tim mạch Thế giới, trong đó có Việt Nam.

Với chủ đề “Tôi yêu trái tim tôi”, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn kêu gọi mỗi người hãy tự nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe tim mạch, tự bảo vệ trái tim khỏe mạnh bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý cùng một lối sống lành mạnh và thói quen đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên.

 

Để tham gia chương trình, Quý vị bệnh nhân có thể đăng ký trực tiếp tại:

  • Tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn: Phòng Marketing – Lầu 12
  • Liên hệ qua điện thoại: 08 3995 9868, DĐ: 0985.329.693, 0165 6163768 gặp chị Ngọc Thao hoặc Kim Anh
  • Liên hệ qua email: [email protected].

*Các thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và tra cứu, vui lòng không tự áp dụng nếu chưa có chỉ định của bác sĩ.