Tin tức y tế

Xuất huyết tiêu hoá trên

19/12/2008

Câu hỏi: Cách đây 3 ngày, em đi nhậu với bạn bè đến 23h và đến 1h sáng hôm sau em ói ra thức ăn lẫn với máu , máu đã sẫm màu. Đi ngoài ra phân đen, sau đó thì phân có màu xanh thẫm. Ngày thứ 3, phân có màu vàng nhưng sệt sệt như nước mũi, có máu tươi chảy ra, nhỏ giọt, không nhiều. Em không có biểu hiện đau ở đâu cả, không đau đầu hay choáng váng gì cả, chỉ cảm thấy người hơi mệt . Hôm đi nhậu em có ăn cá biển thôi, liêụ có phải em bị ngộ độc thực phẩm hay em có triệu chứng của bệnh. Mong bác sĩ tư vấn giúp em (B. H)

Trả lời: Chúng tôi đã nhận được thư của bạn và có một số ý trao đổi với bạn như sau. Qua miêu tả của bạn thì có thể bạn đã bị xuất huyết tiêu hoá trên sau uống bia rượu, nếu mệt nhiều, chóng mặt, choáng váng nên khám cấp cứu ngay bệnh viện gần nhất. Nếu chỉ hơi mệt, không kèm triệu chứng khác bạn nên khám ngay chuyên khoa tiêu hoá tại bệnh viện hoặc trung tâm y tế để xác định nguyên nhân xuất huyết  và điều trị chống tái phát sau này.

Ngoài ra bạn tiêu phân có máu tươi nhỏ giọt tức là có vấn đề về hậu môn trực tràng, do vậy bạn nên đi khám càng sớm càng tốt và đây không phải là trường hợp ngộ độc thực phẩm.

Chào bạn!

ThS. BS. BÙI QUANG ĐI

Khoa Tiêu Hóa – BV Hoàn Mỹ Sài Gòn

*Các thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và tra cứu, vui lòng không tự áp dụng nếu chưa có chỉ định của bác sĩ.