Tin tức y tế

Phương pháp xét nghiệm tiểu đường không cần thử máu

20/07/2010

        Theo đó, có thể xác định được những người có nhiều khả năng đã mắc bệnh tiểu đường tuy chưa được chẩn đoán với những thao tác không hề phức tạp và rất dễ áp dụng. Phương pháp này sử dụng số đo huyết áp tâm thu và tỉ lệ giữa số đo thắt lưng và số đo vòng hông để ước tính khả năng mắc bệnh tiểu đường. Các nhà nghiên cứu ở Viện Garvan đã thực hiện nhiều phân tích trong phòng thí nghiệm và nhận thấy độ chính xác của phương pháp này là từ 70-75%. Do đó, họ cho rằng có thể áp dụng phương pháp này trong khâu sàng lọc ban đầu để xác định những người cần phải xét nghiệm thêm.

       Viện Garvan dự định triển khai phương pháp chẩn đoán mới trên một trang web để mọi người có thể tự điền số liệu áp huyết tâm thu và tỉ lệ giữa thắt lưng và vòng hông. Qua đó, bệnh nhân sẽ có kết quả về khả năng mắc bệnh tiểu đường. Viện Garvan hy vọng trang web này sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2010. Việc phát hiện sớm bệnh tiểu đường sẽ giúp giảm nguy cơ biến chứng như bệnh tim, suy giảm thị lực hoặc suy thận. Hãy chờ xem, Viện Garvan khảo nghiệm lần cuối trước khi công bố rộng rãi.

Theo ANTĐ

>> Xem thêm: Phá thai bằng thuốc có nguy hiểm? Quy trình và chi phí

*Các thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và tra cứu, vui lòng không tự áp dụng nếu chưa có chỉ định của bác sĩ.