Tin tức y tế

“Điện chuyển ion Gamma PGA” – phương pháp tạo ẩm mới cho da đã có tại VN

25/01/2008

Bình thường, cơ thể luôn bị Mất nước qua da. Khi thời tiết khô hanh, hoặc khi ở lâu trong phòng có máy điều hòa không khí, da lại càng mất nước nhiều hơn. Khô da là tình trạng thường gặp khi da bị lão hóa, hoặc bị tác động bởi môi trường độc hại (như khói thuốc, hóa chất…).

Một số người bị rối loạn hệ thống tạo ẩm tự nhiên của cơ thể cũng bị khô da. Việc thoa kem hay gel tạo ẩm chỉ có tác dụng nhất thời bên ngoài, không giải quyết được căn bản. Khi da khô, lớp thượng bì trên cùng trở nên nhăn nheo, xù xì, sậm màu và chùng xuống… Tuổi càng cao, lượng nước trong cơ thể càng giảm nên da càng khô hơn…

Thời gian qua có nhiều loại sản phẩm được nghiên cứu để tạo ẩm cho da, trong đó được biết đến nhiều nhất là collagen và Hyaluronic Acid. Mới đây, một thành tựu của Nhật đã làm kinh ngạc các chuyên gia về tạo ẩm cho da, khi đưa ra sản phẩm mới có tên khoa học là Gamma Polyglutamic Acid (Y-PGA).

Y-PGA là sản phẩm sinh học tổng hợp tự nhiên, chiết xuất từ một loại thực phẩm truyền thống của Nhật, tên là Natto, ra đời trên 800 năm. Natto được sản xuất từ đậu nành lên men bằng khuẩn que Bacillus Natto. Natto chứa các vitamin B2, B6, B12, E, K2, Y-PGA hàm lượng cao và nhiều loại men tiêu hóa khác. Y-PGA được chiết xuất từ phần chất keo trong Natto, đã được giải vàng về công nghệ sinh học Nhật Bản năm 2003.

Ưu điểm độc đáo của Y-PGA

Y-PGA có khả năng hấp thụ nước, làm tăng trọng lượng lên gấp 5.000 lần trọng lượng phân tử ban đầu của nó (ảnh). Ngoài tác động tăng mạnh độ ẩm của da (cao gấp 10 lần Hyaluronic Acid), Y-PGA còn làm hồi phục khả năng tự tạo ẩm của da; tốt cho cả da và tóc; có tác dụng làm sáng da, làm đầy Nếp nhăn và chống lão hóa, tăng độ đàn hồi da cao hơn Collagen. Muối Y-PGA dễ dàng hòa tan trong nước và được ion hóa. Dung dịch ion hóa Y-PGA được đưa vào sâu dưới da bằng công nghệ điện chuyển ion, tương tự như đã thực hiện với vitamin C và vitamin E.

Tăng cường hấp thụ oxy qua da

 Lớp trên cùng của da (lớp sừng) lấy oxy trực tiếp từ không khí của môi trường chung quanh (không phải từ các mạch máu). Chỉ khi da đủ ẩm mới có thể hấp thụ tốt oxy để cung cấp cho tế bào. Khi tế bào thiếu oxy, khả năng tự tạo ẩm cho da sẽ giảm đáng kể, từ đó da bị khô và lão hóa. BS David Harrison – Trường Đại học North Durham, Anh, chuyên gia nghiên cứu về tác dụng của oxy đối với da – xác định: “Chính không khí và môi trường chung quanh đã cung cấp oxy vào da đến một độ sâu đáng kể”. Điều này mở ra triển vọng ứng dụng Y-PGA hiệu quả trong việc trị khô da.

Công nghệ điện chuyển ion Gamma PGA của Nhật phối hợp với công nghệ điện chuyển ion vitamin C + E, các công nghệ Laser, công nghệ Oxyjet, công nghệ sóng RF, công nghệ Botox, Restylane… sẽ giúp làn da khỏe mạnh và luôn giữ được vẻ mượt mà tươi sáng, săn chắc, trẻ trung…

Mỹ Trần
Theo SGGP

*Các thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và tra cứu, vui lòng không tự áp dụng nếu chưa có chỉ định của bác sĩ.