Thông cáo báo chí

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn chính thức vận hành hệ thống xét nghiệm tự động GLP

19/07/2022

Sáng ngày 19.07.2022, bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn long trọng tổ chức Lễ khai trương Hệ thống xét nghiệm tự động hoàn toàn GLP – Abbott, một trong những hệ thống tự động tiên tiến nhất hiện nay, từng bước hướng tới mục tiêu trở thành bệnh viện thông minh và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác khám chữa bệnh.

Là một trong những phòng Xét nghiệm tại Việt Nam được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO 15189:2012, chứng nhận chuẩn quốc tế Six Sigma VP, hướng tới tiêu chuẩn Mỹ về xét nghiệm CAP và chứng nhận JCI trong những năm tiếp theo, Khoa Xét nghiệm BV Hoàn Mỹ Sài Gòn tự hào là nơi luôn đón đầu những công nghệ hiện đại thực hiện đồng bộ và tự động hóa. Việc áp dụng hệ thống xét nghiệm tự động hóa hoàn toàn GLP – Abbott thể hiện sự đầu tư mang tính chiến lược của Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, nhằm nâng tầm trải nghiệm dịch vụ người bệnh.

Xem Video giới thiệu về hệ thống xét nghiệm tự động tại đây: Hệ thống xét nghiệm tự động GLP- Abbot

Hệ thống tự động hóa GLP mang lại các giải pháp toàn diện cho phòng xét nghiệm với hệ thống máy bao gồm hệ thống track tự động hóa, máy phân tích sinh hóa miễn dịch tự động Alinity CI, máy huyết học tự động Alinity HQ, loại bỏ sự tương tác của con người và cho phép kiểm soát lỗi ở mức tối đa.

Ứng dụng hệ thống xét nghiệm hoàn toàn tự động GLP – Abbott tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ làm giảm nhiều giai đoạn thủ công trong quy trình xét nghiệm thông thường. Từ đó mang lại những ý nghĩa quan trọng, thiết thực đối với người bệnh, và nhân viên y tế bao gồm:

– Giảm thiểu tối đa rủi ro sai sót kết quả, hỗ trợ chẩn đoán nhanh, chính xác. Giúp bác sĩ đưa ra quyết định điều trị nhanh chóng hiệu quả.

– Rút ngắn thời gian 30 phút trả kết quả, giảm thời gian chờ đợi và tăng công suất phục vụ người bệnh

– Công suất của máy không giới hạn có thể lên đến khoảng 26.000 – 30.000 mẫu xét nghiệm/ngày hoặc hơn đáp ứng đa dạng nhu cầu xét nghiệm của bệnh viện và các đơn vị y tế khác trên địa bàn TP. HCM.

Với giá trị cốt lõi “người bệnh là trung tâm”, bên cạnh việc đảm bảo hiệu quả điều trị và an toàn người bệnh, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn luôn chú trọng cải tiến chất lượng liên tục, nâng tầm dịch vụ, mở rộng tiện ích và các trải nghiệm người bệnh. Việc đầu tư ứng dụng công nghệ tự động, chuyển đổi số hóa là một trong những nỗ lực cải tiến quan trọng để phục vụ người bệnh mỗi ngày một tốt hơn. Trong tương lai, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn tiếp tục phát triển các dự án hướng đến bệnh viện thông minh và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác khám chữa bệnh, đồng hành cùng ngành y tế đem đến chất lượng dịch vụ và chuẩn mực lâm sàng xuất sắc.