Tin tức y tế

Bệnh viện Hoàn Mỹ Vinh chữa lành những đôi mắt trẻ thơ

20/07/2022

Sau quãng thời gian 2 năm gián đoạn do dịch, chương trình phẫu thuật nhân đạo Mắt cho trẻ em trên địa bàn Tỉnh Nghệ An đã được khởi động lại với sự phối hợp giữa Bệnh viện Hoàn Mỹ Vinh và Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Nghệ An hôm 19 tháng 7 năm 2022.

Theo đó, PGS.TS.BS Hà Huy Tài- Nguyên Trưởng phòng Đào tạo và chỉ đạo tuyến Bệnh viện Mắt Trung ương, đã phối hợp cùng các Bác sĩ, Kỹ thuật viên, Điều dưỡng tại Bệnh viện Quốc tế Vinh để thực hiện các ca phẫu thuật Mắt cho các em nhỏ. PGS.TS.BS Hà Huy Tài đã có hơn 36 năm kinh nghiệm trong ngành Nhãn khoa và ông đã thực hiện hơn 30.000 ca phẫu thuật thành công cho bệnh nhân lác và sụp mí.

Trong hai ngày liên tiếp, PGS.TS.BS Hà Huy Tài đã cùng phối hợp nhịp nhàng với các bác sĩ và nhân viên y tế tại Bệnh viện Quốc tế Vinh phẩu thuật cho 14 em nhỏ có các dị tật Mắt bao gồm sụp mi, quặm mi, lác trong, lác ngoài,… Các ca phẩu thuật đã thành công tốt đẹp.

Luôn mong muốn mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, Bệnh viện Quốc tế Vinh đã và đang tiếp tục triển khai, thực hiện những chương trình nhân đạo thường niên như phẫu thuật cho trẻ em khuyết tật vận động – tiết niệu sinh dục, dị tật Mắt, dị tật sứt môi hở vòm,…. Hy vọng hành trình này sẽ góp phần tạo nên tương lai hạnh phúc và tươi sáng hơn cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

*Các thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và tra cứu, vui lòng không tự áp dụng nếu chưa có chỉ định của bác sĩ.